Vấn đề giao hàng trễ hẹn
Quá
trình giao hàng có diễn ra suôn sẻ, thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố, vừa
từ năng lực của đơn vị vận chuyển vừa do điều kiện khách quan bên ngoài tác
động. Với những tình huống giao hàng trễ hẹn, các đơn vị chuyển phát có nhiều
phương án xử lý khác nhau.
Giao
hàng trễ hẹn nhưng không gây thiệt hại cho khách hàng:
Việc
giao hàng trễ hẹn thường xảy ra đối với những đơn hàng phải giao tới các khu
vực vùng núi, huyện xã, liên tỉnh. Có nhiều nguyên nhân khiến công ty dịch vụ
vận tải không thể giao đúng hẹn tới những khu vực này, hầu hết là do điều kiện
vận chuyển khó khăn. Tuy nhiên, nếu việc giao hàng trễ hẹn không gây ảnh hưởng
hoặc làm thiệt hại đến khách hàng, ở đây bao gồm cả người gửi và người nhận
hàng, đồng thời khách hàng không có bất kỳ khiếu nại thì đơn vị vận chuyển
không cần phải thực hiện trách nhiệm khắc phục hậu quả.
Hàng
hóa trễ hẹn gây thiệt hại cho khách hàng:
Với
những trường hợp đơn vị vận chuyển hàng gây thiệt hại về kinh tế với khách hàng
do hậu quả từ việc giao hàng chậm trễ so với cam kết, các công ty chuyển phát
buộc phải có những phương án khắc phục. Khác với xảy ra mất mát, hư hỏng đơn
hàng người gửi sẽ được bồi thường theo quy định của mỗi đơn vị vận chuyển, mức
bồi thường này được thông báo rõ trong hợp đồng vận chuyển.
Trong
trường hợp bạn có những thắc mắc cần sự giải đáp, hoặc để biết thêm thông tin
chi tiết về vấn đề giao hàng trễ hẹn, cũng như các dịch vụ chuyển
phát khác, có thể liên hệ với Viettel Post qua số Hotline: 19008095 để được tư
vấn ngay lập tức.
Comments
Post a Comment